Google
 

Monday, March 26, 2007

Magpatulog Kayo!

25 years old na ako. Pero kahit kailan, I never had my own room.

It;s not na we cannot afford one or something to that extent. It's just that siguro when I was young, masyado lang akong attached sa mom ko, kaya palagi kaming maghkatabi matulog. In recent years, especially after the a/c in my mom's room broke down, I have been sleeping sa couch sa sala.

I did not like it one bit.

Nandiyang magigising ako sa umaga at may nanonood na ng TV. Ok lang sana kung mga kapatid ko or parents lang, pero most of the time, they are total strangers na nakikita akong humihilik at dinudukot ang crotch ko, while having my morning wood, in other words, nakakahiya. Andiyan din namang magigising ako na naliligo sa sarili kong mantika dahil me gago palang kumuha ng electric fan ko, at kailangan daw nila sa pag-iihaw. Either way, I hated it.

Until it came time na bumili na kami ng bagong a/c. HEAVEN.

Mula nun, dun na ako natutulog sa kwarto, kasama ko ang pamangkin ko. Masaya na ako at Malamig. Pero hindi pala dun nagtatapos ang paghihirap ko. I am a nocturnal vreature. If maabutan mo ako na tulog ng 12am, its either lasing na ako, or wala akong tulog ng more than 24 hours na. Yun lang, kahit wala akong ganap, I usually catch up on my surfing and TV during the wee hours of the morning. Pag matutulog na ako (usually 4 or 5am), pagising na ang pamangkin ko. Sarap matulog. Pero magigising pa din ako na puno ng pawis, inisip ko: BROWN-OUT BA? Namatay ang a/c, at shempre, me nagpatay pala ng aircon. Yung kapatid ko, na MAY SARILING KWARTO NA MAY AIRCON DIN NAMAN. Bakit kamo? Inggit. For the longest time, sha na lang ang may A/C sa ming magkakapatid, at dahil nagkaroon ako, gagwin niya lahat na ipagkait sa akin yun. Ano ang dahilan ng pagpatay niya? gastos sa kuryente. BULLSHIT. Kaya pala siya, umiinom lang sa baba, nakabukas ang a/c. Malulusutan natin yan. ilolock ko na ang pinto. HAHHAHAHHA.

Perom baka kumatok, magising din ako. Grrrrr... bahala na.

No comments: